Saturday, March 28, 2009

TÌNH LAM NƠI ĐẤT KHÁCH và TÔI YÊU NHÀ LAM

MC vừa nhận được bài mới của anh Minh Nghiệp.

TÌNH LAM NƠI ĐẤT KHÁCH

Ngày đầu tiên đến Mỹ, tôi gọi điện thoại cho chị Châu Kim Hoàng ở nhà người Bảo trợ. Bên kia đầu dây, giọng nói của chị không hề thay đổi dù sau mấy chục năm trời chưa gặp “ Đức đó hả? chúc mừng đã đến được bến bờ tự do, gia đình Đức có khoẻ không?
Cho địa chỉ rồi Hoàng sẽ đến.”

Sau đó độ nửa giờ, chị và ông xã là (anh Liêm) đến thăm và tặng cho gia đình Đức một
trăm đô và một số đồ dùng cần thiết, kèm theo những lời thăm hỏi, an ủi, khuyến khích. Thật hết sức cảm động, vì đây là món quà đầu tiên mà gia đình Đức nhận được trên đất khách quê người. Chị vẫn là Chị Đồng Chi Châu Kim Hoàng của ngày nào, một huynh trưởng nhiệt tình, vui vẻ, chan chứa tình Lam. Vài tuần sau chị tổ chức buổi họp mặt ở nhà chị gồm có các anh chị Xử Sơn, Võ Duy Thưởng, anh Trần Văn Trọng (nay đã qua đời) anh chị Kiều Loan, anh Kim Thành, chị Trâm..v..v… mọi người mang thức ăn
nhiều lắm, tôi và gia đình xúc động, nghẹn ngào khiến ăn không được, dù thức ăn ngon và nhiều. Tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy ấm áp tình Lam như lúc này. Thỉnh thoảng
vợ chồng chị cũng chở toàn bộ gia đình tôi đi chợ Viêt Nam, đi chùa Kim Sơn, đi ra
biển Monterey cách San Jose chừng hai giờ lái xe. Những ngày đầu bỡ ngỡ, chân ướt,
chân ráo không người thân mà có được người bạn Áo Lam ra sức giúp đỡ thì còn gì quí
bằng phải không các bạn. Những lần sau thì có tổ chức họp mặt ở nhà anh chị Xử Sơn và anh Thưởng.

Không phải riêng gia đình tôi, mà tất cả những gia đình cựu Đv Chánh Đạo lần lượt đến
Mỹ vào những năm kế tiếp, cũng đều nhận được ở chị Hoàng sự đón tiếp chân tình. Như gia đình chị Kim Yến, Kim Hoa, vợ và các con của Anh Trọng đoàn tụ với chồng
và cha..v..v…

Chị Hoàng luôn luôn đi đầu trong mọi công việc từ thiện ở Mỹ cũng như ở VN. Chị làm
mọi việc thật kín đáo, không bao giờ phô trương và luôn nhận phần đóng góp lớn nhất.
Chị làm được như vậy là nhờ phần đóng góp tích cực của Ông Xã là anh Liêm, người anh luôn gắn bó với Chánh Đạo một thời gian dài. Những năm sau này, chị cũng tổ chức đón gia đình anh Trung (ở Indiana), chị Hoàng Hoa (từ Florida), anh chị Hiếu (Texas) chúng tôi có những buổi họp mặt rất vui, lúc thì ở nhà chị, lúc thì ở nhà Xử Sơn, khi thì ở nhà anh Thưởng. Vừa qua chị Nga Bùi cũng có tiếp đón chị Trương thị Hoà cũng ở Florida, mọi người cũng có tham gia.

Viết bài này như một sự tri ơn mà tôi biết chị không muốn, nhưng đây là sự thật và để
chúng ta cùng hãnh diện vì có một Huynh trưởng xứng đáng với lòng tin tưởng của mọi
người.

Xin hãy cùng tôi cầu nguyện Đức Từ Phụ để chúng ta luôn có chị bên cạnh, luôn được nhìn nụ cười bao dung, thân thương.

Và một lần nữa xin hãy cùng tôi cầu nguyện để mọi anh chị em cựu huynh trưởng và đoàn viên GĐPT Chánh Đạo tại quê nhà cũng như tại hải ngoại được thân tâm an lạc
tinh tấn trong vòng tay che chở của Đức Từ Phụ.

Minh Nghiệp Nguyễn Thế Đức (xin tặng chị Hoàng và các anh chị em bài hát
“TÔI YÊU NHÀ LAM” lấy từ Internet)


TÔI YÊU NHÀ LAM


Tôi yêu Nhà Lam, vì tình luôn thắm thiết.
Tôi yêu Nhà Lam, nhà với bao tình thương
Lòng sướng dâng vô bờ.
Về đây, ta nhìn thấy, thấy quanh ta đàn trẻ đang nô đùa.

Tôi yêu thầy cô, bằng tình yêu kính mến.
Công ơn thầy cô dìu dắt bao đàn con.
Cùng quyết tâm giữ gìn.
Nhà Lam ta đồng nhất không bao giờ chia lìa.

Bạn hỡi về đây ta nắm tay xây Nhà Lam.
Với mộng ước mai sau cho tương lai tươi đẹp mãi.
Bạn hỡi về đây ta quyết tâm xây tình thương.
Không gì thể nào phân, doàn mãi luôn vững bền.

Tôi yêu đàn anh bằng tình yêu cao quí.
Hôm nay về đây nhìn tóc anh bạc phơ, lòng xót xa vô bờ.
Và tôi yêu Nhà Lam với bao nhiêu niềm nhớ thương khôn lường.


(Bài Hát này lấy từ trên Web. Thấy hay, xin Tặng Chị Châu Kim Hoàng và
các anh chị em GĐPT Chánh Đạo)

No comments: