Tuesday, November 23, 2010

Chào đón chị Minh đến San Jose












Cám ơn Chị Bùi Ngọc Nga tường trình buổi họp mặt đón tiếp chị Trịnh Thị Minh đến San Jose từ Úc.

Anh Nguyễn Thế Đức đã mau mắn chuyển những bức hình thật đẹp trong buổi họp mặt Chánh Đạo tại nhà BNN, ngày Chủ Nhật 11/21/2010. Đây là một niềm vui bất ngờ cho San Jose được đón chị trưởng thân yêu của Thiếu nữ: chị Trinh thi Minh.

Dịp này mỗi Chánh Đạo đã có cơ hội để tâm tình chuyện cá nhân, chuyện gia đình, xã hội, cơ hội gia nhập Chánh Daov..v.. cung chi Minh. Và chị Minh cũng chia xẽ những khó khăn gầy dựng lai gia đình từ hai bàn tay trắng nơi xứ Úc lạnh lẽo xa xôi, cho đến ngày các con chị thành đạt vẽ vang, mang lại niềm hãnh diện cho gia đình cũng như của cả cộng đồng người tỵ nạn tại Úc. Không may cho chị, chị mất một cháu trai và người chồng đáng kính, một nhà tranh đấu cho lý tưởng quốc gia dân tộc, suốt cuộc đời , nên chị rất buồn hầu như bị suy sụp tinh thần. Buổi họp mặt vui vẻ và đậm đà hơn với những mòn ăn ngon do các thiếu nữ của chị Minh tự làm để thết đãi chị. Anh chị Đức có nhã ý tặng chị Minh cái khăn quàng cổ mau Lam that dep, một cuốn lịch treo tường. Hy vong khi về lại Úc chi sẽ nhớ các em và tìm lại được su vui vẻ, tin yêu, ấm cúng, và một sức khoẻ dồi dào. Đặc biệt hơn chi Minh tặng cho mỗi Chánh Dao một con Koala bear bé tý ty, với đôi mắt hiền...khô.

Ngày vui qua mau, ch1ng ta phải từ giả chị Minh cho chị và con trai chị kịp giờ ra phi trường.Tay nắm tay, trong niềm lưu luyến chứa chan, trong sự luyến tiếc một ngày vui, (tâm tình này giống hệt như một ngày xưa dưới mái chùa Xá Lợi), chúng ta cùng hát bài Giây thân ái... đường tuy xa nhưng tình bao la...

Cám ơn Anh Đức& chị Châu với món bún chả giò,

Cám ơn Anh Phan Nghè va Trâm với món xôi Lào đặc biệt

Cám ơn chị Huỳnh thị Lài với món há cảo

Cám ơn Kiều Loan với xôi vò Bắc Kỳ Hà Lội

Cám ơn Kim Hiền đã phải rời buổi thọ Bát Quan Trai sớm, để kip gặp chi Minh. KHien đem theo món tráng miệng hình như là bánh khoai mì nướng (Ui ơi, món này thơm ngon mà BNN tui không được ăn miếng nào cả, buồn 5 phút, chậm tay...thì hết rồi)

Cám ơn Kim Yến với món mít non trộn gỏi, ai cũng phải hít hà chạy tìm nước uống. (A hén..hôm qua 49 ngày cua anh Tri, chồng Yến, Anh đã đi vãng sanh, anh đã Bye bye tụi minh, mà sao hôm nay Ớt của Yến xắt trộn vào món gỏi vẫn vẫn cay xé miệng vậy??).

Thiếu Nữ Phối được tấm hình chụp riêng với chi Minh để về VN khoe bạn.

Cám ơn anh Bình (đòan sinh "lơ tơ mơ" của Chánh Dạo) thức khuya dậy sớm, phụ tay, phụ chân, kê bàn kê ghế, rang gạo lức nấu nước uống cho được nhuận trường, luột tôm, hái rau, lặt rau (cho món gỏi sứa tôm) v..v...lỉnh kỉnh lắm mà "Cháng" đều làm được, làm hết cả....

Và sau cùng nhưng hơn hết thảy mọi việc là cám ơn cái duyên lành chị Minh và chàu Quang đã dành chút thì giờ đến San Jose để Chánh Đạo SJ có thêm một ngày vui... Theo lời chị dặn dò chúng em sẽ cố gắng, cố gắng giữ liên lạc với nhau, giử cho tinh Lam thân ái được bền vững...còn sức khỏe, còn tìm về với nhau được thôi...KHÔNG KHÓ (chỉ khó vì lòng người ngại núi e sông)

BNN

No comments: