1.Ngăn ngừa bệnh tiểu đường :

Kết quả của những khảo cứu mới đây cho thấy là nếu người ta đi bộ với tốc độ nhanh, sẽ có những giảm thiểu rõ rệt trong nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Theo kết quả của những nhà khảo cứu Anh, thì nếu bạn đi bộ nhanh, sẽ giúp cơ thể gia tăng những cảm nhận về chất insulin: nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.



2. Gia tăng khả năng tình dục:

Theo một khảo cứu ở một số phụ nữ tuổi từ 45 cho đến 55 tuổi, thì nếu những người này đi bộ hay tập những môn thể thao gắng sức một chút, thì những ham muốn và khả năng tình dục gia tăng.

3. Tiết kiệm tiền chi phí gia nhập các phòng tập

Đi bộ là một môn thể thao ít tốn kém nhất.Tiền chi phí trung bình gia nhập một phòng tập thể dục cỡ 40 dollars một tháng. Đi bộ thế nào mới gọi là nhanh và đúng đô: cỡ 100 bước một phút.

4.Không phải dùng thuốc men

Theo bản công bố của tổ chức the National Walkers’Health Study trên 32 ngàn phụ nữ và 8 ngàn người đàn ông cho thấy là những người thường xuyên đi bộ, là những người ít phải dùng đến thuốc men hàng ngày.

5.Tránh bị bệnh đau nhức và hay quên (
fibromyalgia)
Theo các thống kê thì có khoảng 4 phần trăm dân số thế giới bị bệnh đau nhức và hay quên Bệnh này liên quan đến những đau nhức, mệt mỏi và bệnh hay quên (brain fog). Kết quả của một cuộc khảo cứu trên một số phụ nữ tuổi từ 32 cho đến 70, thì nếu những người này đi bộ hay tập thể dục 60 phút một lần và mỗi tuần ba lần thì họ sẽ không bị mệt mỏi, hay quên hay bị suy thoái tâm thần.

6Tránh bị bệnh ung thư vú

Đây là một trong những điểm quan trọng nhất mà những người phụ nữ nên đi bộ nhanh hàng ngày. Những phụ nữ đi bộ hàng ngày, thì nguy cơ bị bệnh ung thư vú sẽ giảm bớt 45 phần trăm.

7. Giảm nguy cơ bị bệnh đột quỵ

Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học South Carolina thì nếu một người đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày thì nguy cơ bị bệnh đột quỵ có thể giảm 40 phần trăm.Cuộc nghiên cứu dựa trên tình trạng sức khỏe của 46 ngàn người đàn ông và 15 ngàn người đàn bà trong vòng 18 năm.

8. Giảm nguy cơ bị bệnh Quên (Dementia):

Các nhà khảo cứu người Ý nghiên cứu tình trạng sức khỏe của 749 người bị bệnh hay quên cho thấy là nếu những người này đi bộ hay tập thể dục hay làm vườn thin guy cơ bị bệnh Quên sẽ giảm thiểu 27 phần trăm. Các nhà khảo cứu cho rằng khi đi bộ hay có những hoạt động thễ chất, đã giúp đưa máu lên não và giúp tránh gây những bệnh dementia hay Alzeihmer’s